Hiện tượng của nạo phá thai an toàn là như thế nào?

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Hiện tượng của nạo phá thai an toàn là như thế nào?


 Giới trẻ hiện nay càng thoáng về tình dục và thiếu hụt kiến thức giới tính vì vậy tỉ lên nạo phá thai trở lên tăng cao nhiều lần so với trước kia. vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất là nạo phá thai là gì? Cùng nghe các bác sĩ phòng khám khương trung chả lời về vấn đề này nhé.


Theo bác sĩ thì phá thai là việc áp dụng các biện pháp nhằm chấm dứt thời kì thai nghén của thai phụ trước khi đến kì hạn sinh đẻ. hiện nay  Phá thai  ngày càng gia tăng. Các phương pháp phá thai cũng ngày càng được đa dạng hóa và nâng cao về chất lượng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu phá thai của chị em phụ nữ. 


Theo chuyên gia nạo phá thai là phương pháp phá thai áp dụng các dụng cụ y tế vào tử cung để nạo vét và gắp, lấy phôi thai, nhau thai ra ngoài. Phương pháp này thường được áp dụng với những đối tượng sau:
- Phụ nữ mang thai ngoài ý muốn nhưng chưa sẵn sàng để sinh con. Hoặc những thai phụ phát hiện thai nhi bị dị tật và không muốn sinh con vì sợ con ra đời sẽ thiệt thòi
- Phụ nữ mang thai trên 4 tuần tuổi và dưới 12 tuần tuổi. Thời gian đẹp nhất để nạo thai là 5 – 8 tuần tuổi
- Phụ nữ mang thai có sức khỏe tốt. Không mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh về máu, thận... Nếu mắc bệnh phụ khoa, thai phụ cần được điều trị khỏi bệnh phụ khoa trước khi làm thủ thuật phá thai để tránh trường hợp bệnh nặng hơn.
Để đáp ứng được các tiêu chí trên,trước khi tiến hành đi nao pha thai an toan cho thai phụ. Các bước nạo phá thai sẽ diễn ra như sau:
- Khám tổng quát sức khỏe của thai vụ.
- Xác định tuổi thai, kích thước và vị trí thai.
- Bác sĩ tiêm thuốc tê cho thai phụ.
- Bác sĩ dùng dụng cụ y tế nong rộng cổ tử cung của thai phụ và đưa một que nhỏ làm bằng kim loại qua cổ tử cung vào tử cung để gắp thai nhi ra ngoài.
- Bác sĩ dùng một dụng cụ y tế giống chiếc thìa nhỏ để nạo, vét sạch thành tử cung.
Nạo phá thai là một phương pháp phá thai cần có sự tác động của các dụng cụ y tế bằng kim loại vào cổ tử cung và tử cung. Do đó, phương pháp này có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe và tai biến như:
- Khiến thai phụ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

 Hiện nay nếu phá thai bằng dụng cụ y tế kém chất lượng và bác sĩ tay nghề thấp có thể khiến thai phụ bị nhiễm trùng, sót thai, vô sinh, hiếm muộn và thậm chí là tử vong. Tuy nhiên, những tai biến và biến chứng này hoàn toàn có thể hạn chế được nếu thai phụ lựa chọn phương pháp nạo phá thai an toàn và lựa chọn đúng cơ sở phá thai uy tín để thực hiện phá thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét