Sau khi nạo hút thai phụ nữ cần ăn những gì?

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Sau khi nạo hút thai phụ nữ cần ăn những gì?

Nạo hút thai xong chị em phụ nữ thường rất lo lắng  không biết lên ăn gì? Dưới đây các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ chi sẻ tới các bạn về sau nạo hút thai nên ăn gì? Qua bài viết dưới đây , cùng nghe nhé.


Những điều cần kiêng sau hút thai?

Có thể thấy rằng hầu hết những ca hút thai thường xuất phát từ sự bất cẩn do không lựa chọn các biện pháp tránh thai an toàn. Bên cạnh đó cũng có những nguyên nhân liên quan đến sức khỏe người mẹ, mẫu thuẫn vợ chồng, hay những tai nạn dẫn đến sảy thai…
Các chị em khi hút thai an toàn thường có chung những thay đổi về tâm lý, gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy cần chú ý đến việc chăm sóc bản thân cũng như thực hiện tốt những điều cần kiêng kỵ để giúp cho việc hồi phục trở nên nhanh chóng hơn. Những việc cần kiêng kỵ đối với chị em đó là:
- Tránh quan hệ tình dục: Sau khi thực hiện hút thai nói riêng và các biện pháp phá thai nói chung, tử cung của thai phụ còn chịu sự tổn thương do vừa tách bào thai ra, cổ tử cung còn hơi mở. Khi quan hệ sớm nếu gặp chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi phá thai thì khả năng mang thai trở lại là không tránh khỏi, lúc này thực sự nguy hiểm đối với sức khỏe của thai phụ.


Vậy chị em cần  lưu ý khi nạo hút thai là gì?

- Tránh vận động mạnh: Khi vừa hút thai an toàn xong nếu vận động mạnh sẽ dễ gây ra các tổn thương ở tử cung, gây chảy máu vì các tổn thương ở niêm mạc chưa lành hẳn. Chị em cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng.

Những việc nên làm khi vừa mới hút thai

- Sau khi hút thai nên chú ý bồi dưỡng, ăn uống đủ chất và chăm sóc sức khoẻ phòng tránh các biến chứng xấu có thể xảy ra.
- Thai phụ cần uống nhiều nước, sử dụng các loại hoa quả và rau xanh đảm bảo chất lượng vào trong mỗi bữa ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét