Quy trình nạo hút thai được diễn ra thế nào?

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Quy trình nạo hút thai được diễn ra thế nào?

Hút thai luôn là vấn đề được rất nhiều các chị em quan tâm quy trình nạo hút thai như thế nào?
Để việc hút thai không đau và an toàn thì ngoài việc lựa chọn phương pháp ưu việt nhất chị em cần nắm rõ quá trình cho một ca  hút thai như thế nào. Việc nắm rõ quá trình sẽ làm cho chị em tự tin hơn. Vậy nạo hút thai cần qua những công đoạn nào? Cùng nghe chia sẻ qua bài viết sau:


Để thực hiện 1  Quy trình nạo hút thai cần qua các bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra âm đạo
Đây là bước đầu tiên để bác sĩ kiểm tra xem âm đạo của chị em có bị viêm nhiễm hay không. Nếu phát hiện viêm nhiễm thì phải điều trị trước rồi mới tiến hành nạo hút sau. Vì nếu âm đạo còn mắc bệnh sẽ gây ra các biến chứng viêm nhiễm phụ khoa khác.

Bước 2: Siêu âm nội bộ
Siêu âm trước khi phá thai để đảm bảo chắc chắn rằng thai nhi ở trong tử cung chứ không phải chửa ngoài tử cung. Việc siêu âm giúp tránh nạo hút nhầm mà không có lợi cho chị em.

Quy trình cho một ca nạo hút thai không đau và an toàn

Bước 3: Làm giãn cổ tử cung
Bác sĩ sẽ kẹp một dụng cụ được goi là tenaculum lên cổ tử cung tránh xê dịch và gây tổn thương tử cung khi làm phẫu thuậu. Sau đó bác sĩ sẽ bắt đầu mở rộng cổ tử cung bằng cách đặt một cái que hình nón vào miệng tử cung. Những chiếc que khác nhau được sử dụng để mở cổ tử cung và từng chiếc có kích cỡ tăng dần. Bác sĩ sẽ tiếp tục quá trình cho tới khi cổ tử cung được mở ra đủ rộng để có thể hoàn tất một thủ tục.

Bước 4 : Tiến hành nạo hút
Khi cổ tử cung được mở ra đủ rộng, bác sĩ sẽ đưa một ống nhựa rỗng có tên cannula vào trong miệng cổ tử cung và nhẹ nhàng cho vào tử cung. Bác sĩ sẽ gắn đầu kia của ống thông vào một máy hút. Và bắt đầu hút những thứ có trông tử cung, bao gồm bào thai, nhau thai và các thức khác của thai nhi.

Bước 5 : Phục hồi
Chị em phải nằm tại phòng phẫu thuật một vài giờ sau khi phẫu thuật để được theo dõi tình trạng sức khỏe. Người bệnh được đeo một tấm hút ẩm sau khi đã tiến hành phá thai an toàn. Chảy máu, huyết áp và nhịp tim sẽ được kiểm tra trước khi cho phép người phụ nữ về nhà. Người nạo hút thai có thể sẽ được cho thêm thuốc giảm đau, kháng sinh và thuốc để giúp tử cung của mình trở về tình trạng trước khi bị làm giãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét