Nạo phá thai là gì vậy?

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Nạo phá thai là gì vậy?

Hiện nay nạo phá thai xảy ra phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam vậy nạo phá thai là gì?
Nạo phá thai là sự can thiệp ngoại khoa tác động vào bên trong tử cung để lấy thai và các tổ chức thai ra ngoài. Các can thiệp ngoại khoa này ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ.



Nạo phá thai - Coi chừng biến chứng vô sinh về sau

- Một trong những tai biến bắt gặp nhiều nhất sau nạo phá thai là tình trạng sót rau, đây là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng tử cung và phần phụ. Viêm nhiễm nếu không được can thiệp kịp thời và khoa học sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh về sau. Sau phá thai chị em rất dễ dính buồng tử cung . Bên cạnh đó một số biện pháp nạo phá thai không đảm bảo sẽ gây ra chấn thương cổ tử cung dẫn đến sảy thai và đẻ non khi mang thai lại sau này.

Vậy nạo hút thai nên ăn gì và cần làm những gì?

- Sau phá thai chị em nên nghỉ ngơi đầy đủ, tránh những sinh hoạt bất thường cũng như lao động nặng nhọc.
- Bổ sung các chất dinh dưỡng, Vitamin bằng những loại thực phẩm hợp lý.
- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước ấm, thay băng vệ sinh để đảm bảo không gây ra viêm nhiễm.
- Không nên quan hệ tình dục khi các tổn thương chưa hồi phục hẳn để phòng tránh nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Sau khi hồi phục và quan hệ trở lại thì cần sử dụng các biện pháp tránh thai để phòng tránh mang thai trở lại khi chưa có nhu cầu.
- Chị em cần tích cực sử dụng các loại thuốc kháng sinh tiêu viêm theo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa điều trị để tránh các nhiễm trùng có thể gây tổn hại đối với sức khỏe.
Biến chứng sau các biện pháp phá thai không an toàn là nỗi ám ảnh đối với chị em tiến hành đình chỉ thai nghén khi mang thai ngoài ý muốn. Cách tốt nhất là chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để thực hiện việc phá thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét