Hút thai là gì và như thế nào?

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Hút thai là gì và như thế nào?

Tình trạng hút thai tại Việt Nam xảy ra càng ngày càng nhiều  ở tất cả các tình thành, đặc biệt hút thai xảy ra ở giới trẻ. do  thiếu hiểu biết về kiến thức giới tính dẫn tới tình trạng có thai ngoài ý muốn cần phải đi hút thai vậy hút thai là gì? cùng  nghe chia sẻ của bác sĩ qua bài viết dưới đây nhé.
ảnh minh họa
Hút thai là gì

“Thưa các bác sĩ, em tên  Duyên có chồng và đã có 2 đứa con, tuy nhiên anh ấy lại không muốn dùng bao cao su khi quan hệ chính bởi vậy mà giờ em lại đang mai thai đứa thứ 3. Cái thai cũng được 5 tuần rồi, Em không thể giữ đứa bé e đang băn khăn về việc đi hút thai. Xin hỏi bác sĩ hút thai là gì – Thế nào là hút thai ạ?” (Mỹ Duyên, 26 tuổi).

Cũng thắc mắc Hút thai là gì – Thế nào là hút thai ? Chị Diễm Hồng  (32 tuổi, Hưng Yên) có câu hỏi: “Hiện tại em bị chậm kinh 5 ngày, sau khi thử thai thì em thấy có 2 vạch. Em đang rất lo lắng bởi em không thể giữ thai được, em không đủ can đảm để lựa chọn làm mẹ đơn thân, hơn nữa với mức lương của riêng em thì em không đủ điều kiện để nuôi con. Bác sĩ ơi, em có nghe nói về phương pháp hút thai không đaiu, vậy xin hỏi bác sĩ Hút thai là gì – Thế nào là hút thai ?”

Hút thai là việc dùng một ống hút nhỏ đưa vào tử cung qua âm đạo, cổ tử cung, thai nhi sẽ được hút ra ngoài bằng ống hút. Có thể là bơm điện hoặc bơm tay, bơm tay gồm loại một van áp dụng cho thai phụ chậm kinh 4 tuần, loại hai van áp dụng với thai phụ chậm kinh 8 tuần.

Hiện nay phương pháp hút thai chỉ áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đảm bảo là thai ở trong tử cung như thế thì mới có thể hút thai được. Nếu thai nhi lớn trên 7 tuần tuổi như vậy hút thai sẽ không thể hết được, dễ gây nên hiện tượng sót thai, thai nhi càng nhỏ thì việc hút thai sẽ càng an toàn và dễ dàng hơn, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm.


Những lưu ý sau khi hút thai

Sau khi phá thai thường cơ thể vô cùng yếu, đây là thời điểm mà vi khuẫn dễ dàng xâm nhập và gây nhiễm trùng đường sinh dục. Chị em nên tránh làm những việc nặng nhọc ít nhất là 2 tuần sau phá thai.

Nên chú ý tăng cường dinh dưỡng bằng việc bổ sung những thực phẩm giàu protein như thịt cá, bổ sung nhiều rau quả để sức khỏe sớm được phục hồi.

Nếu chị em thất xuất huyết kéo dài quá một tuần và vẫn đau bụng dưới nhiều hơn kềm theo cả sốt, khí hư có mùi hôi cần đi khám ngay.

Không quan hệ vợ chồng cho đến khi hoàn toàn hết máu, cũng không thụt rửa quá nhiều vào sâu âm đạo để tránh tổn thương.

Hiện nay phòng khám đa Khoa Khương Trung đang là địa chỉ hút thai an toàn uy tín. Đây là đơn vị trực thuộc của sở y tế Hà Nội. Vì thế sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Riêng chi phí 1 lần phá thai đảm bảo hợp lý, công khai minh bạch. Làm mẹ chính là thiên chức và là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống ban tặng. Chính vì thế mọi người không nên vì không hiểu biết mà lựa chọn cơ sở không đảm bảo an toàn, chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét