Hiện tượng nạo phá thai là gì?

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Hiện tượng nạo phá thai là gì?

Hiện nay do lối sống thoáng của giới trẻ cũng như thiếu kiến thức về tình dục rất thoáng nên tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn mà không thể giữ lại đứa trẻ. việc nạo phá thai là lựa chọn tất yếu của các bạn trẻ. Vậy nạo phá thai là gì? cùng nghe chia sẻ của bác sĩ phòng khám Khương Trung về vấn đề này nhé.


ảnh minh họa về nạo hút thai

Được biết phá thai là việc áp dụng các biện pháp nhằm chấm dứt thời kì thai nghén của thai phụ trước khi đến kì  sinh đẻ. Là giải pháp thường được áp dụng đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhưng chưa muốn có con hoặc mang thai bị dị tật bẩm sinh cần loại bỏ thai. Phá thai là điều xã hội luôn lên án, tuy nhiên trên thực tế thì tỉ lệ phá thai ngày càng gia tăng nhất là ở giới trẻ. Các phương pháp phá thai cũng ngày càng được đa dạng hóa và nâng cao về chất lượng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu phá thai của chị em . Có thể kể đến một số phương pháp phá thai phổ biến hiện nay như: Phá thai bằng thuốc, hút thai... Trong đó nạo hút thai là phương pháp được khá nhiều chị em lựa chọn. Vậy nạo phá thai là gì?

Theo các chuyên gia, nạo phá thai là phương pháp phá thai áp dụng các dụng cụ y tế vào tử cung để nạo vét và gắp, lấy phôi thai, nhau thai ra ngoài. Phương pháp này thường được áp dụng với những đối tượng sau:

- Phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn nhưng chưa sẵn sàng hoặc chưa có điều kiện để sinh con. Hoặc những thai phụ phát hiện thai nhi bị dị tật bẩm sinh và không muốn sinh con vì sợ con ra đời sẽ thiệt thòi.

- Phụ nữ mang thai không mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh về máu, bệnh tim, gan, thận... Nếu mắc bệnh phụ khoa, thai phụ cần được điều trị khỏi bệnh phụ khoa trước khi làm thủ thuật phá thai để tránh trường hợp bệnh nặng hơn.

Nếu đáp ứng được các tiêu chí trên, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo phá thai cho thai phụ. Các bước nạo phá thai sẽ diễn ra như sau:

- Khám tổng quát sức khỏe của thai vụ.

- Xác định tuổi thai, kích thước và vị trí thai.

- Bác sĩ tiêm thuốc tê cho thai phụ.

- Bác sĩ dùng dụng cụ y tế nong rộng cổ tử cung của thai phụ và đưa một que nhỏ làm bằng kim loại qua cổ tử cung vào tử cung để gắp thai nhi ra ngoài.

- Bác sĩ dùng một dụng cụ y tế giống chiếc thìa nhỏ để nạo, vét sạch thành tử cung.

bác sĩ thực hiện nạo hút thai cho bệnh nhân

Đó là các bước nạo phá thai cơ bản. Sau khi nạo phá thai, thai phụ cần lưu ý những điều sau:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

- Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng.

- Ăn uống đủ chất, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều thịt: gà, lợn, bò... Hạn chế đồ tanh hoặc đồ cay nóng.

- Nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng.

Nạo phá thai là một phương pháp phá thai cần có sự tác động của các dụng cụ y tế bằng kim loại vào cổ tử cung và tử cung. Do đó, phương pháp này có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe và tai biến như:

- Khiến thai phụ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

- Gây thủng tử cung, rách cổ tử vung, viêm tắc vòi trứng.

- Rong huyết, mất máu, rối loạn kinh nguyệt...

Hiện nay nhiều trường hợp nạo hút thai bằng dụng cụ y tế kém chất lượng và bác sĩ tay nghề thấp có thể khiến thai phụ bị nhiễm trùng, sót thai, vô sinh, hiếm muộn và thậm chí là tử vong. Tuy nhiên, những tai biến và biến chứng này hoàn toàn có thể hạn chế được nếu thai phụ lựa chọn phương pháp nạo phá thai an toàn và lựa chọn đúng cơ sở phá thai chất lượng.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Khương Trung về vấn đề nạo phá thai là gì?Mọi thắc mắc về Chi phí phá thai bằng thuốc bạn hãy liên hệ theo số: 0438 288 288 hoặc đến địa chỉ 59 Khương Trung, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét