Sau khi hút thai cần kiêng gì không vậy?

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Sau khi hút thai cần kiêng gì không vậy?

Hút thai ngày nay đang là phương pháp loại bỏ thai nhi được lựa chọn nhiều nhất. Hút thai được thực hiện khá an toàn. Các chị em thường chọn phương pháp này để hút thai, và câu hỏi được đặt ra là sau hút thai cần kiêng gì? nghe chia sẻ của bác sĩ qua bài viết dưới đây nhé.



Hút thai một lần hay nhiều lần mà không lựa chọn các kỹ thuật hút thai an toàn và thực hiện các biện pháp chăm sóc tốt sau hút thai thì sẽ làm gia tăng nguy cơ dẫn đến các biến chứng có hại cho sức khỏe của thai phụ. Nhiều chị em băn khoăn là sau khi hút thai có cần kiêng gì không? Đây là câu hỏi xuất hiện khá phổ biến và được nhiều người quan tâm. Dưới đây các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ đưa ra những giải đáp cho vấn đề này.
Những điều cần kiêng sau hút thai?
Có thể thấy rằng hầu hết những ca hút thai thường xuất phát từ sự bất cẩn do không lựa chọn các biện pháp tránh thai an toàn. Bên cạnh đó cũng có những nguyên nhân liên quan đến sức khỏe người mẹ, mẫu thuẫn vợ chồng, hay những tai nạn dẫn đến sảy thai…
Những chị em sau khi hút thai thường có chung những thay đổi về tâm lý, tinh thần nên gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không biết hút thai xong có đau bụng không. Để giúp cho việc hồi phục trở nên nhanh chóng hơn. Những việc cần kiêng kỵ đối với chị em đó là:
- Tránh quan hệ tình dục: Sau khi thực hiện hút thai nói riêng và các biện pháp phá thai nói chung, tử cung của thai phụ còn chịu sự tổn thương do vừa tách bào thai ra, cổ tử cung còn hơi mở, sức khỏe thai phụ còn rất yếu. Vì vậy nếu quan hệ tình dục trong lúc này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và nặng nề hơn có thể dẫn đến xuất huyết.


 Khi quan hệ sớm nếu gặp chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi phá thai thì khả năng mang thai trở lại là không tránh khỏi, lúc này thực sự nguy hiểm đối với sức khỏe của thai phụ.
 Theo các bác sĩ thì hút  thai là biện pháp khá an toàn vấn đề là sau hút thai bạn cần kiêng 1 số thứ sau:
- Không được sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia : Đây là những chất có ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của cơ thể con người, đặc biệt là người phụ nữ sau khi phá thai. Các chất nicotin, chất cồn…sẽ ảnh hưởng đến chức năng tuần hoàn máu nên rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho thai phụ.
- Thực hiện việc tái khám theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để phòng tránh hiện tượng sót rau, sót thai sau khi phá thai.
- Cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt khi có các biểu hiện bất thường như chảy máu kéo dài, đau bụng dữ dội, chóng mặt, buồn nôn… để được tư vấn và xử lý kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét