Tại sao khi hút thai an toàn xong không thấy ra máu vậy?

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Tại sao khi hút thai an toàn xong không thấy ra máu vậy?


Em nghe mọi người nói là sau khi hút thai thì thai phụ thường bị chảy máu âm đạo vài ngày sau đó nhưng trường hợp của em thì không thấy ra máu . Em muốn hỏi các bác sĩ là sau hút thai không thấy ra máu  là sao ạ? Em có gặp phải biến gì không?

 Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn bác sĩ. (Thùy Trang- Ninh Bình)


Trả lời Vì sao sau hút thai lại không chảy máu âm đạo?
Chào bạn Trang !
. Câu hỏi của bạn Thùy Trang các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của chúng tôi xin được trả lời như sau:
Sau hút thai chúng tôi không rõ sức khỏe của bạn như thế nào, không thấy bạn đề cập đến, chỉ thấy bạn lo lắng sau hút thai không ra máu âm đạo.
Và vấn đề được quan tâm chính là cần kiêng cữ gì sau hút thai.  Điều quan trọng nhất là kiêng quan hệ tình dục, nghỉ ngơi hợp lý, ăn đủ chất sẽ sớm phục hồi sức khỏe như trước.
Vì sao sau hút thai lại không chảy máu âm đạo?
Sau hút thai có thể xảy ra các bất thường đối với sức khỏe
Vấn đề sau hút thai nhưng không chảy máu âm đạo của bạn có thể do ứ dịch trong lòng tử cung hoặc thai đã được hút sạch nên không có hiện tượng này. Nếu có ứ dịch tử cung bạn có thể sẽ sốt, đau trằn bụng dưới… nhưng không thấy bạn mô tả triệu chứng này.
Bình thường sau khi hút thai, cơ thể chị em có thể xuất hiện các triệu chứng sau:
- Đau bụng dưới do co bóp của tử cung để tống dịch ra ngoài.
- Chảy máu âm đạo 5-7 ngày như có kinh, có thể kéo dài đến 10 ngày nhưng số lượng máu giảm dần.
Lúc này bạn cần đối chiếu với tình trạng trên để có thể hiểu rõ hơn những nguy cơ mà mình mắc phải. Theo chúng tôi, để giải tỏa nỗi lo lắng và loại trừ tình trạng ứ dịch lòng tử cung bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành siêu âm bụng kiểm tra. Cần khám ngay nếu thấy các triệu chứng sau nạo phá thai như: Sốt cao, ra máu nhiều, kéo dài trên 10 ngày kèm đau bụng dữ dội.
Vì sao sau hút thai lại không chảy máu âm đạo?
Không chảy máu âm đạo sau hút thai có thể xem là bất thường

Một số lưu ý quan trọng sau nạo hútthai an toàn bạn cần chú ý.

Sau hút thai bạn cần hết sức lưu ý đến các biểu hiện bất thường để ngăn chặn kịp thời, phòng tránh các biến chứng xấu gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, an toàn, quan tâm đến chăm sóc sức khỏe tốt thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý…nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm tắc vòi trứng, viêm nhiễm âm đạo, tử cung, phần phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét